Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chạy ngược đốt cháy calo hiệu quả hơn 6 lần so với chạy bình thường

Chạy ngược đốt cháy calo hiệu quả hơn 6 lần so với chạy bình thường
Mọi người thường có xu hướng thích học các kỹ thuật mới để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Và tất nhiên, ai cũng yêu thích hơn nếu bài tập ấy có ích trong việc giảm cân. Đó cũng là lý do khiến chạy ngược ngày càng phổ biến trên thế giới.

Chạy ngược là gì?

Chạy ngược đốt cháy calo hiệu quả hơn 6 lần so với chạy bình thường
Chạy ngược giúp đốt cháy calo hiệu quả gấp 6 lần chạy thường

Chạy ngược là một phương pháp chạy cường độ cao và cực kỳ hiệu quả trong việc đốt cháy calo. Phương pháp này làm giảm nguy cơ thương tích ở lưng, chân và giúp cơ thể săn chắc, cao lớn hơn.

Tại sao nó tốt cho việc ?

Là một bài tập chân hoàn chỉnh, chạy ngược không chỉ đốt cháy rất nhiều calo mà còn cực kỳ có ích cho cơ.

Chỉ cần thực hiện đúng phương pháp, 100 bước đi bộ nhanh có thể đem lại hiệu quả tương đương với 1.000 bước đi bộ bình thường, và đi ngược sẽ đốt cháy calo tương đương với chạy 6 vòng theo cách bình thường.

Bạn muốn đốt cháy calo hiệu quả nhưng không muốn tốn quá nhiều thời gian quý báu? Vậy thì đây chính là phương pháp bạn nên tìm kiếm.

Những lợi ích của chạy ngược

Có lợi cho cơ

Chạy ngược không gây nhiều áp lực lên đầu gối nhưng lại giúp bạn phát triển cơ bắp hiệu quả, bao gồm cả cẳng chân, bắp chân.

Ngăn ngừa thương tích và phục hồi đầu gối

Khi bạn chạy về phía trước, lặp đi lặp lại hành động này có thể dẫn đến sự mất cân bằng, ảnh hưởng xấu đến đầu gối. Trong khi đó, chạy ngược lại có tác động tích cực lên đầu gối và cải thiện sự cân bằng giữa các nhóm cơ đồng thời giảm nguy cơ thương tích.

Phát triển thị lực ngoại vi và cân bằng

Chúng ta không thể nhìn thấy những gì ở phía mình đang chạy tới nên sẽ giúp phát triển các giác quan khác như nghe.

Tốt cho não của bạn

Thay đổi thói quen tập thể dục của bạn và di chuyển cơ bắp theo những hướng ngược lại làm cho trí não có suy nghĩ và phản ứng khác nhau.

Cải thiện tư thế của bạn

Khi bạn chạy ngược, bạn luôn giữ lưng thẳng khi di chuyển. Chính vì vậy, chạy ngược lại cũng dễ dàng giảm bớt cơn đau phía dưới do tư thế chúi người về phía trước cua phương pháp chạy bình thường.

Tốt cho cơ bụng và cả cơ lưng

Không chỉ ở phía sau lưng được đốt cháy calo khi chạy ngược, các cơ bụng của bạn cũng sẽ làm việc khi lưng bạn được giữ thẳng.

Khuyến nghị chung

Chạy ngược đốt cháy calo hiệu quả hơn 6 lần so với chạy bình thường
Hãy chạy ngược ở những con đường quen thuộc để tránh nguy hiểm cho bản thân

Nếu bạn đang cố gắng chạy ngược, bạn nên bắt đầu chạy theo những con đường quen thuộc để tránh gây nguy hiểm cho bản thân mình.

Nếu bạn đang nghĩ về việc chạy ngược trên nhựa đường, tốt nhất hãy đánh dấu trực quan trên đất để an toàn hơn.

Nếu bạn không thể ra ngoài hãy thực hiện nó ngay trên máy chạy bộ.

P.V (Theo B.Side)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.07264 sec| 1806.602 kb