Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng của ông lớn Vissan

Hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng của ông lớn Vissan
Nhiều lần bị KH tố sản phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, Vissan luôn thừa nhận lỗi do khâu vận chuyển tưởng trừng sự việc sẽ được giải quyết, thế nhưng việc vận chuyển, bốc xếp... của Vissan lại liên tiếp xảy ra.

Nhiều lần lý giải hỏng do vận chuyển?

Mới đây vào ngày 24/2/2019, chị Dương Ngọc Oanh - sinh viên Trường Đại học LĐ&XH bức xúc với báo chí việc vào mua siêu thị Big C Thăng Long, TP. Hà Nội mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai do Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản - Vissan sản xuất còn hạn sử dụng đến ngày 19/3/2019 nhưng bên trong đã bị mốc xanh và có giòi.

Hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng của ông lớn Vissan
Chiếc xúc xích mốc xanh mang thương hiệu 3 Bông Mai mà chị Oanh mua phải.

"Mình mua tổng hoá đơn các loại hàng 236.700 đồng, trong đó một gói xúc xích tiệt trùng 3 Bông Mai khối lượng 105g/gói, giá 27.000 đồng, ghi sản xuất ngày 19/12/2018, hạn sử dụng đến ngày 19/03/2019.  Tức là sản phẩm tính đến thời điểm chị D.N.O sử dụng còn hạn gần 1 tháng.

Khi bóc túi xúc xích có 3 cái, mình bóc cái đầu tiên thấy có mùi hôi, ôi thiu, lột vỏ bọc thấy cây xúc xích đã chuyển màu đen xanh và có giòi" - chị Oanh chia sẻ.

Ngay sau khi phản ánh với Vissan, chị Oanh nhận được câu trả lời từ phía nhà sản xuất cho rằng, có thể trong quá trình lưu thông, công đoạn vận chuyển, bốc xếp thiếu nhẹ nhàng mới gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng.

Tuy nhiên, chị Oanh không đồng tình trước câu trả lời này. Bởi theo chị, sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai chị mua nằm trong 1 gói to bao gồm 3 chiếc xúc xích và theo quan sát, cả bao bì trong và bao bì ngoài của sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo đều không có dấu hiệu bị dập, bị nứt, hở như nguyên nhân Vissan đã nêu.

Hàng loạt vụ bê bối về sản phẩm kém chất lượng...

Có lẽ đây không phải là lần đầu tiên Vissan bị khách hàng tố sản phẩm kém chất lượng, trước đó vào năm 2012, khi ông Nguyễn Minh Trung-Chi cục Phó Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, mua gói xúc xích heo tiệt trùng hiệu Vissan tại tạp hóa gần cơ quan ở phường  3, TP Bạc Liêu vào ngày 7/8/2012 có mùi hôi bất thường, chảy nước khi cắt miếng. 

Hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng của ông lớn Vissan
Xúc xích kém chất lượng của Vissan năm 2012

Về mặt cảm quan, sờ vào xúc xích có cảm giác bên trong ứ nước gây căng phồng. Đây là loại sản phẩm 40 g, gói 4 cây có tổng trọng lượng 160 gr, bao bì ghi hướng dẫn bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp. Trên bao bì ghi ngày sản xuất 28/5/2012, hạn sử dụng đến 28/8/2012.

Khi được hỏi về vấn đề này, ông Phan Văn Dũng, Trưởng phòng thị trường của Vissan cho biết, gói xúc xích có mùi hôi do Chi cục phó Quản lý thị trường Bạc Liêu mua phải được nhà sản xuất xác định là hỏng do lỗi khâu vận chuyển, bảo quản.

Không chỉ riêng về mặt hàng xúc xích, vào năm 2013 một trường hợp khi trẻ 1 tuổi ăn phải gà của Vissan đã quá hạn sử dụng, phải nhập viện  do bị tiêu chảy nặng. 

Hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng của ông lớn Vissan
Gà quá hạn sử dụng của Vissan năm 2013.

Theo đó, chị H.H. (28 tuổi, ngụ tại đường số 4, phường  Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM) phản ánh cửa hàng thực phẩm Vissan (số 23, đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức bán thịt gà quá hạn sử dụng (date) cả tháng cho người .

Trước vụ việc này, ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc công ty Vissan thừa nhận sai sót về mặt quản lý hàng hóa tại cửa hàng nêu trên. Ông Mười cũng cho biết, công ty đã đình chỉ công tác cửa hàng trưởng Phạm Anh Tuấn, đồng thời niêm phong và kiểm tra toàn bộ hàng hóa tại đây, đồng thời kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng của công ty trên toàn quốc. Vissan cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình chị H. và người tiêu dùng vì sự việc này. 

Năm 2014,  cơm chiên Dương Châu và bánh flan của Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã khiến gần 100 học sinh nhập viện. Các em được cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Duy chỉ có vụ việc này Vissan bị Thanh tra Sở Y Tế TP. HCM xử phạt hành chính 23.000.000 đồng. 

Có thể nói, năm 2017 là năm "phốt" về sản phẩm của Vissan. Tháng 10/2017 khách hàng ở Hà Nội, anh Tâm cho biết, vợ anh lấy gói xúc xích Vissan (theo thông tin trên bao bì, sản phẩm trên có sản xuất ngày 13/07/2017 và thời hạn sử dụng đến ngày 13/10/2017 kể từ ngày sản xuất) mua tại một siêu thị lớn ở Hà Nội để cho vào bát mỳ tôm cho con ăn. Bóc chiếc xúc xích xong, vợ anh Tâm thấy tay mình hôi nhưng không nghĩ do xúc xích có mùi nên không để ý. Sau đó anh Tâm tiếp tục lấy xúc xích ra bóc thì phát hiện có hiện tượng mốc trắng ở đầu và đặc biệt trong túi ngoài 4 cây xúc xích còn có một cục dị vật mốc trắng, mốc đen.

Hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng của ông lớn Vissan
Xúc xích vissan bị khách hàng phản ánh hư hỏng năm 2017.

Cuối tháng 11/2017, một khách hàng ở TP HCM (nick name facebook là ngoc nguyen) đã đăng tải hình ảnh chiếc xúc xích Vissan chị mua bên trong có dị vật màu vàng vàng, trắng trắng mặc dù bên ngoài không có biểu hiện gì lạ. Trả lời về sự việc này, đại diện công ty Vissan cho hay, do ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển và bảo quản nên cây xúc xích đó bị hở mối hàn ở đầu, dẫn đến bị mốc trắng vàng.

Vissan luôn im lặng trước hàng loạt bê bối?

Được biết, Vissan là doanh nghiệp có bề dày hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm tươi sống và chế biến thực phẩm. Từng được nhận danh hiệu "Tự hào thương hiệu Việt".

Không những thế, trên trang thông tin điện tử chính thức của doanh nghiệp này còn tự hào khẳng định các sản phẩm của công ty sẽ đem đến sức sống của mỗi người cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sau mỗi lần bị phản ánh kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho người tiêu dùng thì phía Vissan đều cho rằng có thể trong quá trình vận chuyển, bảo quản gặp sự cố khiến cho chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng.

Trong một vài trường hợp khác đến từ lỗi của nhân viên của công ty do sơ suất chứ tuyệt nhiên nguồn gốc thực phẩm, dây truyền sản xuất không có vấn đề gì.

Trước hàng loạt những bê bối của Vissan, câu hỏi được dư luận, cũng như chính người tiêu dùng đặt ra là liệu có nên tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm của hãng này không khi mà tính mạng, sức khỏe của người bị đe dọa, ảnh hưởng trực tiếp bất cứ khi nào? Cũng theo đó, mong rằng Vissan có câu trả lời thỏa đáng trước sự việc phản ánh, không mang sự âu lo, nỗi “kinh hoàng” đến cho người tiêu dùng đã và đang tin yêu sử dụng sản phẩm của Vissan?

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0869655316

Email: truyenthongvaphapluatvn@gmail.com

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.68368 sec| 1839.383 kb