Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hãy từ bỏ ngay thói quen dùng điện thoại khi đọc bài viết sau

Hãy từ bỏ ngay thói quen dùng điện thoại khi đọc bài viết sau
Não ngừng sản xuất melatonin, giấc ngủ gián đoạn, hỏng mắt là những tai hại nếu dùng điện thoại trước khi ngủ.

Rối loạn giấc ngủ
Ai cũng biết là điện thoại có chứa ánh sáng xanh giúp cho người dùng có thể đọc được ngay cả khi dùng điện thoại dưới trời nắng. Nhiều loại thiết bị cũng chứa loại ánh sáng xanh này như , Ti vi, và các thiết bị điện tử khác.

Rối loạn giấc ngủ khi dùng điện thoại trước khi ngủ
Rối loạn giấc ngủ khi dùng điện thoại trước khi ngủ


Ánh sáng xanh là một dạng “nhái” của ánh sáng mặt trời do đó nó làm cho não bị nhầm lẫn, khiến cho não cảm giác như bên ngoài trời đang sáng, dù lúc đó đang là ban đêm. Do đó, não sẽ dừng giải phóng melatonin và khiến bạn gặp nhiều vấn đề với giấc ngủ.
Bóng tối làm cho cơ thể sản xuất melatonin tăng lên, báo hiệu cơ thể để chuẩn bị cho giấc ngủ. Ánh sáng làm giảm sản xuất melatonin và báo hiệu cho cơ thể để chuẩn bị để thức. Như vậy, dùng điện thoại trước khi ngủ sẽ làm cho não ngừng sản xuất melatonin, khiến chu trình của giấc ngủ bị gián đoạn, gây hậu quả nghiêm trọng.
Nên làm gì để hạn chế ánh sáng xanh?
Bạn nên dùng những phần mềm giúp lọc ánh sáng xanh cho IPhone. Chúng giúp điều chỉnh độ sáng màn hình cũng như loại bỏ ánh sáng xanh vào một số thời điểm trong ngày. Nhiều người nhận xét rằng khi dùng những ứng dụng này thì mắt họ đỡ mỏi hơn.
Tuy nhiên, điện thoại mang lại nhiều ảnh hưởng xấu với thanh thiếu niên hơn là người lớn, bởi sự thay đổi nhịp sinh học làm người trưởng thành tỉnh táo cũng như nhạy cảm hơn với smartphone. Hơn nữa, sự nguy hiểm của bức xạ điện từ trên điện thoại hoặc wifi đặc biệt ảnh hưởng đến của trẻ nhỏ.

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ gây hại tới mắt, não
Dùng điện thoại trước khi đi ngủ gây hại tới mắt, não


Vì vậy, nên hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ và tắt mọi thứ nếu có thể. Các bác sĩ khuyên là không nên dùng điện thoại từ 2-3 giờ trước khi ngủ.


Theo Business Insider, Boldsky

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.06949 sec| 1805.852 kb