Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách hàng mạng xã hội và 5 thói quen cần biết

Khách hàng mạng xã hội và 5 thói quen cần biết
Theo nghiên cứu, có đến gần 80% hoạt động của khách hàng mạng xã hội diễn ra thông qua các thiết bị di động. Nếu bạn là người bán hàng qua mạng và muốn có những chiến lược phù hợp thì 5 thói quen của nhóm khách hàng dưới đây sẽ giúp bạn.

Muốn được lắng nghe

Dù là ở thời đại nào khách hàng luôn muốn được lắng nghe, nhưng mong muốn này lên cao hơn 1 bậc nhờ tính “mở” và “cộng đồng” của mạng . Các khách hàng này luôn có xu hướng với mọi người về trải nghiệm của mình. Họ muốn được trao đổi trực tiếp với công ty và đi vào chi tiết các vấn đề.

Theo nghiên cứu từ Convince & Conver, trong số những người phàn nàn trên thì có đến 83% đề cao phản hồi của công ty sau đó. Nắm quyền chủ động và tìm kiếm giải pháp khắc phục giúp cải thiện hình ảnh công ty một cách tích cực.

Luôn thiếu kiên nhẫn

Khách hàng sẽ có phản ứng ngay lập tức nếu không hài lòng với dịch vụ của bạn
Khách hàng sẽ có phản ứng ngay lập tức nếu không hài lòng với dịch vụ của bạn

Thế giới mạng xã hội đang dần có nhu cầu cao hơn về tiêu chí “ngay lập tức”. Khách hàng mạng xã hội sẽ có phản ứng rõ rệt đối với dịch vụ kém và ngay sau đó họ thông báo cho những người khác được biết về dịch vụ kém đó.

Convince & Convert minh họa trong một nghiên cứu, trong số khác hàng thường xuyên đem vấn đề phản ánh lên mạng xã hội thì có 32% khách hàng mong muốn nhận được trả lời trong vòng 30 phút và 42% kỳ vọng câu trả lời đến trong 60 phút. Trong đó, 27.5% khách hàng không bao giờ nhận được phản hồi, 30% nhận được phản hồi sau 30 phút hoặc hơn. Điều đặc biệt, 100% khách hàng thích ý tưởng sử dụng mạng xã hội cho dịch vụ khách hàng đơn giản.

Đòi hỏi lợi ích quay vòng

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các coupon, giải thưởng, quà tặng, video hướng dẫn, ebook tải miễn phí,... có hiệu quả tích cực trong việc thu thập thêm người theo dõi. Việc làm đó tiếp tục cho đi các lợi ích này sẽ khiến khách hàng  quay trở lại.

Với những lợi ích trên giúp bạn tương tác với khách hàng dễ dàng hơn khi cho họ thấy giá trị trước. Thực tế chứng minh, Sephora nói rằng họ sẽ trao cho khách hàng thân thiết những phiếu quà tặng thông qua ứng dụng mạng xã hội.

Quay trở lại mạng xã hội khi cần giúp đỡ

Khách hàng sẵn sàng quay trở lại mạng xã hội khi cần giúp đỡ
Khách hàng sẵn sàng quay trở lại mạng xã hội khi cần giúp đỡ

Khách hàng sử dụng thiết bị di động sẽ muốn tới các địa chỉ mạng xã hội trước tiên. Trong khi đó, các thương hiệu ít khi hồi đáp trên mạng xã hội mà không biết rằng mạng xã hội chính là nơi giao tiếp giữa khách hàng và công ty.

Để khắc phục điều này không phải là dễ, đặc biệt là nếu bạn không có một đội ngũ tâm huyết chuyên giải quyết các phản hồi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu làm được thì những thành quả bạn gặt hái được lại vô cùng đáng giá.

Luôn có lý do để KHÔNG mua hàng của bạn

Hiện nay, khách hàng có xu hướng tìm đến nhược điểm của nhãn hàng trước khi móc ví quyết định chi tiêu. Bởi những đánh giá không trung thực được phân tán khắp trên internet với mong muốn thu hút khách hàng nhưng điều đó đã là quá khứ. Khách hàng biết hết tất cả các mánh khóe của doanh nghiệp.

Từ đó, khách hàng sẽ rất cẩn trọng khi mua hàng nhất là khi họ không tìm thấy một sự tiêu cực nào. Vì thế, những đánh giá xấu không phải là vấn đề nghiêm trọng mà quan trọng là có phản hồi dúng đắn. Một khi họ không hài lòng với vấn đề gặp phải thì họ sẽ nói cho nhiều người được biết, và đó không phải là điều có lợi cho bạn. Hãy luôn chuẩn bị các cách cư xử làm hài lòng khách hàng vì các bình luận tích cực của khách hàng chính là cơ hội cho doanh nghiệp xoay chuyển tình thế.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.08383 sec| 1817.672 kb