Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Nhà ga mẫu La Khê - nơi đặt đoàn tàu - hiện cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài.

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào tháng 9 năm nay và khai trương vào năm 2018. Ảnh: VnExpress

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đến ngày 3/5, nhà ga đầu tiên của tuyến tại La Khê (phường Quang Trung, Hà Đông) cơ bản hoàn thiện, báo VnExpress đưa tin. Đoàn tàu đã được cẩu lên. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m. Toa khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Ảnh: Dân Trí

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhà ga mẫu La Khê - nơi đặt đoàn tàu - hiện cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài. Thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhà ga nhiều ánh sáng và mát mẻ. Các biển chỉ dẫn trong nhà ga được gắn khá khoa học, thuận tiện; các lối đi lại dễ dàng. Ảnh: VnExpress

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đoàn tàu được để trên tầng 2 của nhà ga, nơi có sảnh rộng gần chục mét. Ở hai bên đều có thang cuốn, thang bộ để đi lên. Ảnh: VnExpress

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Buồng lái tàu rộng khoảng 5 m2, ghế lái nằm ở góc phải. Phần buồng lái được trang bị màn hình điện tử, có bộ đàm, ... Theo Ban quản lý, đoàn tàu này có một chút thay đổi và cải tiến so với tàu mẫu trưng bày năm 2015. Ảnh: VnExpress

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phần máy, bánh tàu được thiết kế bằng thép nhập khẩu từ Đức. Máy được sản xuất từ Trung Quốc, nhiều bộ phận khác được nhập khẩu từ Nhật, Séc...  Ảnh Dân Trí

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

 Cửa lên-xuống tàu dành cho người khuyết tật. Ảnh Dân Trí

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tầng một rộng rãi, là nơi đặt phòng bán vé và thông tin phục vụ hành khách. Nhà vệ sinh cạnh đó được trang bị nội thất hiện đại. Ngoài ra, nơi đây còn bố trí khu vực dành cho nhân viên và hệ thống kỹ thuật. Ảnh Dân Trí

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Cổng vào lối kiểm soát vé tự động được trang trí bắt mắt. Ảnh: VnExpress

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hơn 28.000 m đường ray chính tuyến và 1.200 m đường ray đường thử tàu đã hoàn thành, đang triển khai thi công đường ray kết nối khu Depot và ray nhánh nội bộ đến các phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu. Ảnh: VnExpress

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngoài ra, dự án đã lắp đặt tường chống ồn, chống thấm mặt cầu. Một số hạng mục thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát nước, cấp điện... đang tiến hành lắp đặt.  Ảnh Dân Trí

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, việc kiểm định được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị, Mục tiêu đến tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Ảnh Dân Trí

Hồng Hạnh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0869655316

Email: truyenthongvaphapluatvn@gmail.com

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.03111 sec| 756.344 kb