Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phi công vẫn sống sót sau 11 vụ tai nạn máy bay

Phi công vẫn sống sót sau 11 vụ tai nạn máy bay
Một phi công người Brazil đã về hưu tự nhận mình là phi công may mắn nhất thế giới khi đã liên tục gặp phải 11 vụ tai nạn khác nhau trong thời gian cầm lái máy bay, trong đó đã có nhiều vụ rơi xuống rừng rậm Amazon, nhưng kỳ lạ ông vẫn sống sót.

Clinger Borges do Vale, là một phi công đã về hưu, ông từng có hơn bốn mươi năm điều khiển máy bay vận chuyển những thợ mỏ vàng trái phép và gái mại dâm ở khắp các khu ở Brazil.

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Itaituba, sâu trong rừng ở trung tâm Brazil, những đứa trẻ ở đó chỉ có 2 lựa chọn hoặc trở thành một thợ khai thác vàng trái phép hoặc trở thành phi công lái máy bay để đưa những người khai thác vàng trái phép đi khắp rừng rậm Amazon.

Clinger Borges do Vale trên một chiếc máy bay do mình điều khiển
Clinger Borges do Vale trên một chiếc máy bay do mình điều khiển

Cuối cùng Clinger và 6 anh chị em của mình đã lựa chọn trở thành phi công vì cuộc sống khá hơn và ít nguy hiểm hơn so với nghề khai thác vàng. Clinger đã trở thành phi công điều khiển máy bay chở các thợ mỏ trái phép, gái mại dâm và thiết bị từ sân bay thành phố Itaituba vào các mỏ vàng bất hợp pháp sâu trong rừng.

Trong 40 năm lái máy bay, Clinger đã phải thường xuyên ra vào sân bay Itaituba - được xem một trong 10 sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Sau đó chuyển sang điều khiển chiếc máy bay cỡ nhỏ hơn xuống đường băng tạm thời trong rừng, hay đáp xuống những dải sườn đồi dài mà không được dọn dẹp trước.

Và vì thế, với điều kiện như vậy, việc máy bay gặp nạn là không thể tránh khỏi và riêng Clinger đã gặp phải 11 vụ tai nạn máy bay trong suốt thời gian cầm lái. Có 2 hành khách và 3 người anh em của Clinger bị thiệt mạng trong những vụ tai nạn đó.

Anh trai của Clinger cũng đã bị chết sau một vụ tai nạn máy bay do anh này cầm lái từ cách đây 40 năm, còn em út cũng chết trong một vụ tai nạn máy bay khác vào tháng 12 năm ngoái.

Một đường băng tạm được dựng nên trong rừng để máy bay có thể hạ cánh
Một đường băng tạm được dựng nên trong rừng để máy bay hạ cánh

Clinger : “Tôi đã mất rất nhiều bạn bè và người thân trong những vụ tai nạn máy bay. Tôi là phi công may mắn nhất thế giới”. Ông nói thêm: “Không nghi ngờ gì nữa, đây là nơi nguy hiểm nhất để bay”,

Dù nguy hiểm, nhưng Clinger có nguồn thu nhập cao từ nghề phi công, giúp ông có tiền để tiệc tùng, mua ma túy và xe hơi đắt tiền. Dù Clinger không còn lái máy bay vì vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên con trai và cháu của ông đã tiếp tục theo nghề của ông bất chấp những nguy hiểm đang phải đối mặt.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.07258 sec| 1806.516 kb